Những kỹ năng cần có của Digital Marketing là gì?

Sự phát triển mạnh mẽ của Internet đang dần thay đổi nhận thức của con người về việc tiếp nhận thông tin. Con người luôn phải không ngừng cập nhật, thay đổi và bắt kịp sự phát triển của công nghệ thông tin ngày nay. Và Digital Marketing chính là một minh chứng cho điều đó, từ những phương thức quảng cáo truyền thống như báo đài, con người đang thay đổi và hướng tới mạng xã hội, các phương thức truyền thông trên internet.

Vậy Digital Marketers cần có những kỹ năng gì?

SEO & SEM

SEO và SEM thường là hai hoạt động chủ chốt của các chiến dịch digital marketing.

Vì vậy những người làm làm Marketing tổng thể cần nắm vững những kiến thức về các hoạt động liên quan tới công cụ tìm kiếm online này.



Content Marketing

Bất cứ kênh digital marketing nào cũng cần nội dung từ email marketing, chiến dịch marketing trên mạng xã hội, cho tới hoạt động quảng cáo trả phí.

Ở các công ty lớn thường có các vị trí phụ trách công việc chuyên môn rất cụ thể như vị trí Chuyên viên Content phụ trách sáng tạo nội dung, vị trí Digital Marketing phụ trách chạy quảng cáo.

Thế nhưng ở các công ty nhỏ thì người làm Marketing tổng thể sẽ phải phụ trách hầu hết các đầu công việc, vì vậy kỹ năng viết nội dung là rất quan trọng.

Các digital marketers sẽ cần phải biết cách tạo ra content thu hút, có giá trị cũng như biết cách đo lường hiệu quả các nội dung đã triển khai.



Phân tích dữ liệu

Thu thập và phân tích dữ liệu cũng là một kỹ năng vô cùng quan trọng đối với những chuyên viên làm Digital Marketing tổng thể. Phần lớn các hoạt động digital marketing đều diễn ra trên nền tảng số với rất nhiều dữ liệu thu về.

Các Digital Marketer cần phải biết cách sử dụng các công cụ để thu thập và phân tích những dữ liệu của chiến dịch marketing từ đó đưa ra những đề xuất và điều chỉnh phù hợp.

Công việc Digital Marketing thường sẽ phải sử dụng rất nhiều công cụ khác nhau như Goolgle Analytics, Google Search Console, Ahreft, Google Keyword Planner, Hotjar, Facebook Insight, Instagram Insight…



Design Thinking

Tại sao là Design Thinking mà không phải Web Design hay Graphic Design?

Digital Marketer là những người đề ra chiến lược và hướng đi để truyền tải giá trị của sản phẩm. Việc thiết kế trải nghiệm người dùng cho website hay thiết kế các ấn phẩm quảng cáo đệp là công việc chuyên môn hóa và thường sẽ có các vị trí UI/UX designer hay Graphic Designer đảm nhiệm công việc này.

Còn công việc của digital markter là trang bị một tư duy về hình và trải nghiệm người dùng tốt để có thể truyền tải ý tưởng của mình cũng như kết hợp cùng với các vị trí chuyên môn để cho ra các sản Kiến thức về công nghệphẩm chất lượng và hiệu quả.



Kiến thức về công nghệ

Digital Marketing làm việc trên các nền tảng kỹ thuật số vì vậy cập nhật các kiến thức về công nghệ thường xuyên là đặc biệt cần thiết. Để không bị lạc hậu trong ngành, các Marketer cần phải luôn nắm bắt những công nghệ, xu hướng mới và cách nó đang được sử dụng để thích nghi và hoàn thiện kế hoạch marketing phù hợp với thời đại.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ số ROAS là gì? Công thức tính chỉ số ROAS

10 dạng Visual Marketing phổ biến hiện nay

Phân tích ma trận EFE của Vinamilk mới nhất 2022