Các kênh bán hàng phổ biến hiện nay
Kênh bán hàng là gì?
Kênh bán hàng được tạo ra nhằm giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng có nhu cầu một cách hiệu quả nhất. Qua các kênh bán hàng, doanh nghiệp sẽ tập hợp được các hệ thống, các chuỗi cửa hàng tham gia vào quá trình vận chuyển hàng hóa từ nhà sản xuất đến tay người sử dụng.
Kênh bán hàng là nơi nhà sản xuất hay kinh doanh đưa những sản phẩm mình cung cấp đến với khách hàng. Hay hiểu một cách đơn giản là kênh bán hàng của bạn được tồn tại ở nhiều dạng khác nhau tùy theo đặc điểm của sản phẩm, khả năng của nhà sản xuất và nhu cầu của khách hàng.
Các kênh bán hàng phổ biến hiện nay
1. Bán hàng trên sàn thương mại điện tử
- Nâng cao trải nghiệm khách hàng: Các sàn thương mại điện tử hiện nay đều được tích hợp công nghệ tiên tiến như Big Data hay trí tuệ thông minh nhân tạo AI nhằm phân tích dữ liệu nâng cao để thấu hiểu rõ hơn về khách hàng.
- Tiết kiệm chi phí: Bằng việc mở gian hàng trên sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp có thể cắt giảm được lượng lớn chi phí vận hành như thuê mặt bằng, nhân viên.
- Tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn: Thông qua quảng cáo trên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử hỗ trợ doanh nghiệp dễ dàng tăng khả năng kết nối với khách hàng tiềm năng.
2. Chương trình Affiliate Marketing
Đóng vai trò như một mô hình trả tiền cho mỗi hiệu suất, Affiliate Marketing giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí cho các hoạt động Marketing và tăng doanh thu nhờ tận dụng lợi thế, danh tiếng của các đối tác.
- Không phải chi trả quá nhiều vì chỉ khi Publishers đem về đơn hàng và chốt giao dịch, Advertisers mới phải trả hoa hồng cho Publishers.
- Có thể kiểm soát, đánh giá hiệu quả bán hàng dễ dàng nhờ nền tảng Affiliate minh bạch, rõ ràng.
- Có cơ hội sở hữu những nguồn thu nhập đa dạng từ việc hợp tác với nhiều Advertisers cũng như nhận được mức hoa hồng hấp dẫn.
- Các nền tảng Affiliate Networks có đầy đủ công cụ dễ dàng theo dõi, nắm bắt hiệu quả chiến dịch nên Publishers không mất nhiều thời gian và công sức.
3. Bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội
Mạng xã hội là các ứng dụng hoặc chương trình được xây dựng dựa trên nền tảng Internet, nhằm tạo điều kiện cho việc tạo mới hoặc chia sẻ thông tin, ý tưởng, lợi ích nghề nghiệp và các nội dung khác thông qua các thiết bị công nghệ và mạng máy tính.
Có 4 kênh bán hàng trên mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam hiện nay:
Tại Việt Nam, số lượng người hoạt động hàng tháng ước tính khoảng 50 – 60 triệu. Con số này được ước lượng dựa trên vị trí quảng cáo, các tiêu chí nhắm mục tiêu mà bạn đã chọn, dữ liệu về vị trí, các thông tin về hành vi và nhân khẩu học của người dùng Facebook.
Instagram là một ứng dụng chia sẻ hình ảnh và video trên mạng xã hội. Nó cho phép mọi người chia sẻ các nội dung như ảnh, video, stories và livestream. Với hiển thị ở định dạng rõ nét và trải nghiệm liền mạch, bán hàng trên Instagram có thể giúp thương hiệu của doanh nghiệp đến gần khách hàng hơn.
Zalo là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí hoạt động trên di động và máy tính, được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Zalo vượt qua Facebook Messenger trở thành ứng dụng nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất tại Việt Nam.
Tik Tok cho phép người dùng sử dụng các bản nhạc, quay các video ngắn (15 – 60 giây mỗi video với tài khoản thường) và chỉnh sửa chúng. Đồng thời, bạn có thể thêm các hiệu ứng đặc biệt rất độc đáo vào video nhằm làm người xem cảm thấy hấp dẫn, bắt mắt và bị lôi cuốn.
4. Bán hàng qua Email (Email Marketing)
Email Marketing là hình thức tiếp thị thông qua email (thư điện tử) nhằm tiếp cận khách hàng tiềm năng và khách hàng để quảng bá, giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ. Tiếp thị qua email đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược Marketing giúp doanh nghiệp có thêm khách hàng tiềm năng, nhận thức về thương hiệu cũng như xây dựng mối quan hệ và giữ chân khách hàng.




Nhận xét
Đăng nhận xét