Top 10 công cụ Marketing được sử dụng nhiều nhất
Để thúc đẩy doanh số bán hàng, hầu hết các doanh nghiệp thường sử dụng kết hợp nhiều công cụ hỗ trợ trong các chiến lược Marketing. Vậy Marketing Tool là gì, làm thế nào để doanh nghiệp xác định được công cụ nào phù hợp và đem lại hiệu quả nhất cho mình. Cùng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
1. MISA AMIS AiMarketing
MISA AMIS aiMarketing là phần mềm Marketing hợp nhất toàn bộ các modules trên một nền tảng duy nhất giúp Marketers triển khai chiến lược Marketing hiệu quả, tối ưu điểm chạm khách hàng, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và gia tăng chuyển đổi với chị phí tiết kiệm.
2. Google Analytics
Marketing Tool Google Analytics là dịch vụ phân tích trang Web cung cấp số liệu thống kê và các công cụ phân tích cơ bản để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và mục tiêu chiến dịch Marketing. Dịch vụ này được cung cấp miễn phí cho bất kỳ ai có tài khoản Google.
Công cụ marketing Google Analytics được sử dụng để theo dõi hiệu suất Website và thu thập thông tin chi tiết của khách hàng. Nó có thể giúp các doanh nghiệp xác định các nguồn lưu lượng khách hàng hàng đầu, đánh giá mức độ thành công của các hoạt động Marketing và chiến dịch của họ, theo dõi việc hoàn thành mục tiêu (chẳng hạn như mua hàng, thêm sản phẩm vào giỏ hàng), khám phá các mô hình và xu hướng tương tác của khách hàng và thu thập thông tin khác về họ như nhân khẩu học.
3. Google Trends
Marketing Tool Google Trends là tính năng cho biết tần suất một từ khóa hoặc cụm từ khóa được tìm kiếm so với tổng lượng tìm kiếm của trang Web trong một khoảng thời gian nhất định. Trong nhiều trường hợp, Google Trends được sử dụng để nghiên cứu từ khóa, so sánh và khám phá mức tăng đột biến trong khối lượng tìm kiếm từ khóa.
Dữ liệu về marketing tool Google Trends rất hữu ích cho các doanh nghiệp. Ví dụ: nếu doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm theo mùa (chẳng hạn như đồ gia dụng và đồ làm vườn), khách hàng sẽ tăng cường tìm kiếm những cụm từ có liên quan đến sản phẩm đang là xu hướng của doanh nghiệp. Khi lượng tìm kiếm tăng đột biến, giá mỗi nhấp chuột của trong Google Trends có thể sẽ cao hơn. Vì vậy, doanh nghiệp hãy đảm bảo phân bổ nhiều ngân sách hơn trong các chiến dịch khi sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đang thịnh hành.
4. Google Sites
Google Sites là một ứng dụng nằm trong Google Workspace (trước đây là G Suite) – một nhóm các ứng dụng kinh doanh năng suất của Google, bao gồm Gmail, Lịch, Drive, Tài liệu, Trang tính, Meet,…
Marketing Tool Google Sites miễn phí cho bất kỳ ai có tài khoản Google truy cập và sử dụng. Ngoài ra, sẽ có một số loại cần trả phí dao động từ 6$ đến 18$ mỗi tháng nhằm cung cấp các tính năng bổ sung cho doanh nghiệp, bao gồm cả miền tùy chỉnh cho trang Web Google của họ. Doanh nghiệp sử dụng cả Google Sites và các nền tảng Shopify hoặc Etsy để tự lựa chọn được ứng dụng phù hợp nhất với định hướng và nhu cầu của mình.
5. BuzzSumo – Công cụ Marketing trực tuyến
BuzzSumo là Marketing Tool trực tuyến mạnh mẽ cho phép doanh nghiệp tìm hiểu về các nội dung phổ biến trên bất kỳ trang Web nào đó. Nó có thể quét tất cả các trang Web xã hội khác nhau để tìm ra những mối quan tâm và nhu cầu của khách hàng.
BuzzSumo cho phép doanh nghiệp thiết lập cảnh báo từ khóa để nắm bắt thông tin khi nội dung bài viết của họ được đăng tải hoặc cập nhật. Từ đó, doanh nghiệp có thể biết khách hàng của họ đang ở đâu và đang hoạt động gì.
6. Mailchimp – Công cụ Marketing gửi email hàng loạt
Mailchimp là nền tảng cung cấp dịch vụ email (ESP) được xây dựng để trợ giúp các doanh nghiệp về Marketing qua email. Với Marketing Tool Mailchimp, doanh nghiệp có thể gửi email tự động và tạo danh sách email riêng của mình theo biểu mẫu hoặc nhập địa chỉ liên hệ đã có sẵn của doanh nghiệp.
Ngoài ra, Mailchimp còn cung cấp các mẫu email đã được thiết kế sẵn. Việc sử dụng Mailchimp để Marketing qua email cho phép doanh nghiệp kết nối với khách hàng của mình, tương tác với họ và xây dựng các mối quan hệ lâu dài, có ý nghĩa.
7. Marketing Tool HubSpot
HubSpot là phần mềm quản lý mối quan hệ liên lạc (CRM), Marketing, bán hàng và dịch vụ khách hàng hàng đầu với sứ mệnh đơn giản: giúp các doanh nghiệp tối đa hóa doanh thu và phát triển tốt hơn. HubSpot cung cấp nhiều tài nguyên bao gồm năm sản phẩm hoặc Hub chính sau:
- Trung tâm Marketing
- Trung tâm bán hàng
- Trung tâm dịch vụ
- Trung tâm CMS (Hệ thống quản lý nội dung)
- Trung tâm hoạt động
Marketing Tool HubSpot sử dụng nền tảng để giúp nội dung trang Web được tối ưu hóa, thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web, chuyển đổi lưu lượng truy cập thành dữ liệu khách hàng tiềm năng, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Cơ sở hạ tầng của HubSpot sử dụng công nghệ đám mây, vì vậy doanh nghiệp có thể đăng nhập và sử dụng nền tảng này từ mọi nơi trên hành tinh.
8. Zoom
Trong giai đoạn giãn cách vì COVID-19, người dùng đã quá quen thuộc với Zoom – Một nền tảng họp trực tuyến có thể kết nối với các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính hay máy tính bảng. Số lượng người tham gia các buổi họp trên nền tảng này có thể lên tối đa là 1.000 người. Các tính năng phổ biến mà Zoom cung cấp là:
- Thực hiện cuộc gọi thường và cuộc gọi video.
- Ghi lại cuộc gọi, cuộc họp.
- Chia sẻ màn hình, trò chuyện.
- Thăm dò ý kiến, phát biểu.
9. Marketing Tool DropBox
Các tập tin, văn bản, hình ảnh, video… có thể được lưu trữ một cách dễ dàng với Dropbox – dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí với dung lượng tối đa là 2GB. Dịch vụ Dropbox cung cấp một số chức năng chính như:
- Sao lưu tài liệu, dễ dàng khôi phục nếu lỡ xóa.
- Đánh dấu những tệp tin quan trọng.
- Có khả năng làm việc ngoại tuyến.
- Đồng bộ chọn lọc với máy tính.










Nhận xét
Đăng nhận xét