Chỉ số ROAS là gì? Công thức tính chỉ số ROAS

Chỉ số ROAS là chỉ số quan trọng, giúp doanh nghiệp đo lường được hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo để từ đó xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả. Cùng tìm hiểu về chỉ số ROAS và công thức tính chỉ số này qua bài viết dưới đây nhé!

1. Chỉ số ROAS là gì?

Chỉ số ROAS là lợi nhuận thu về trên chi phí quảng cáo, có nghĩa là bạn thu về được bao nhiêu đồng cho mỗi đồng bạn chi cho quảng cáo. Khi đo lường chỉ số ROAS, doanh nghiệp có thể đo lường được kết quả của các chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng kênh online như mạng xã hội hay website một cách hiệu quả nhất.

2. Sự khác biệt giữa chỉ số ROAS và ROI

Chỉ số ROAS và chỉ số ROI đều được doanh nghiệp sử dụng để đo lường tỷ lệ phần trăm doanh thu hoặc lợi nhuận của doanh nghiệp so với chi phí đã bỏ ra. Tuy nhiên, 2 chỉ số này vẫn còn nhiều điểm khác biệt nhất định như sau:


3. Tầm quan trọng của chỉ số ROAS

Về cơ bản, việc đo lường chỉ số ROAS đem lại 3 lợi ích sau:

Giúp doanh nghiệp điều chỉnh ngân sách hợp lý: Dựa vào chỉ số ROAS, doanh nghiệp dễ dàng điều chỉnh các ngân sách cho các chiến dịch quảng bá có tỷ lệ chuyển hoá Roas cao nhất và cải thiện website có tỷ lệ chuyển hoá Roas thấp một cách hợp lý.

Tối ưu doanh thu một cách hiệu quả nhất: Khi đo lường hiệu quả của quảng cáo, doanh nghiệp cần đánh giá 1 cách chính xác chỉ số ROAS để có thể kịp thời đưa ra chiến lược marketing hoặc chiến lược kinh doanh phù hợp, từ đó tối ưu doanh thu nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Xây dựng chiến lược phù hợp: ROAS là thước đo quan trọng nhất cho các nhà tiếp thị. Ngay cả khi một chiến dịch mang lại nhiều khách hàng chất lượng, tạo ra doanh thu đáng kể trong ứng dụng – nhưng bạn phải chi trả nhiều hơn so với doanh thu kiếm được thì chiến dịch này không được coi là thành công.

4. Công thức tính chỉ số ROAS

Về cách tính ROAS, công thức tính chỉ số ROAS chuẩn nhất như sau:

Chỉ số ROAS (Return on Advertising Spend) = Tổng số doanh thu từ chiến dịch quảng cáo/Chi phí mà doanh nghiệp bỏ ra cho cho chiến dịch chạy quảng cáo

Ví dụ, một công ty dành 700 triệu cho các chiến dịch chạy quảng cáo trên Facebook trong vòng 4 tháng. Sau 3 tháng, doanh thu đến từ Facebook mà doanh nghiệp thu được là 3 tỷ. Do đó, ROAS là 3 tỷ / 700 triệu = 4.3

Điều này có nghĩa là với mỗi 1 đồng doanh nghiệp bỏ ra cho các chiến dịch quảng cáo thì sẽ thu lại được 4.3 đồng.





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 dạng Visual Marketing phổ biến hiện nay

Phân tích ma trận EFE của Vinamilk mới nhất 2022