Xu hướng Marketing trên Platform Online
1. Xu hướng Marketing trên Tiktok
Hiện nay, có khoảng 70% người sử dụng Tik Tok là giới trẻ, xu hướng Marketing bằng Tiktok ngày càng phát triển ở một số lĩnh vực thời trang, giày dép, đồ handmade, …
Marketing trên Tiktok thông thường được miễn phí hoàn toàn, nhưng để gia tăng lượt theo dõi và quảng bá sản phẩm doanh nghiệp cần đầu tư vào quảng cáo trả phí. Thực tế, xu hướng này không tốn quá nhiều chi phí nhưng có thể đón đầu xu hướng của thị trường, tiếp cận gần hơn với đối tượng khách hàng trẻ.
2. Marketing trên Youtube
Xu hướng người dùng hiện nay đang dần chuyển từ đọc sang xem các video chất lượng. Không phải ngẫu nhiên trên thế giới có 1.9 tỷ người đang sử dụng Youtube để xem tất cả các nội dung khác nhau.
Con số 10 tỷ lượt view mỗi tháng trong các video của các Youtuber đã nói lên tất cả – Marketing trên Youtube là công cụ hiệu quả trong việc mở rộng khả năng tiếp cận người dùng. Có hơn 70% người dùng Internet xem ít nhất 1 video mỗi tuần, và chắc chắn khả năng video được chia sẻ nhiều hơn so với các phương tiện truyền thông truyền thống khác.
3. SEO Website với Top 0 trên Google
SEO Top 0 (Featured Snippets) là một vị trí đặc biệt hiển thị trên cùng, “vượt mặt” cả top 1, 2, 3 trong trang kết quả tìm kiếm của Google. SEO Website với Top 0 hiển thị dưới dạng một đoạn trích nổi bật cho người dùng biết một câu trả lời chính xác mà Google tin là phù hợp với câu hỏi. Thông tin này được lấy trực tiếp từ bất kỳ Website có vị trí Top 10 trên trang tìm kiếm Google. Áp dụng xu hướng SEO Website với Top 0 trên Google là cách thức giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng, kéo tương tác về Website, nâng cao khả năng bán hàng và nhận diện thương hiệu.
4. Xu hướng marketing hiện nay – Email Marketing
Để làm tốt chiến dịch Marketing một cách hiệu quả, doanh nghiệp cần đẩy mạnh xu hướng Email Marketing. Hàng tuần, hàng tháng hoặc nhân dịp lễ kỷ niệm, bạn hãy gửi tới đối tượng khách hàng tiềm năng những email có nội dung như phiếu giảm giá, chương trình khuyến mãi mục đích kích thích nhu cầu sử dụng sản phẩm.
5. Xu hướng Marketing sử dụng Chatbot
Chatbot là công cụ tự động hỗ trợ hoạt động bán hàng 24/7. Công cụ này có khả năng liên hệ trực tiếp và liên tục, giúp doanh nghiệp không bỏ sót đơn của khách hàng.
Ưu điểm nổi bật của chatbot là đơn giản, dễ sử dụng. Chatbot bán hàng với sự hỗ trợ của AI bằng cách thực hiện những tương tác đơn giản (text/ image/ gallery,…). Nhờ Chatbot, kịch bản trả lời được xây dựng sẵn, khi được khách hàng yêu cầu, công cụ này tự động trả lời và tư vấn khách, chốt đơn hàng.
Nguồn: https://amis.misa.vn/48151/xu-huong-marketing-hien-nay/
Đọc thêm: Buzz Marketing là gì? Cách tạo Buzz "gây bão" truyền thông
Website: https://vuthiminhha.blogspot.com/





Nhận xét
Đăng nhận xét